Một số người Trung Quốc đã bày tỏ mối quan tâm của họ về lớp khói bụi bao trùm Vũ Hán. Cảnh tượng rùng rợn này làm dấy lên mối lo ngại: Số ca tử vong do nhiễm virut Corona cao hơn rất nhiều so với số liệu chính thức đến từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Theo tờ Daily Star của Anh, các video quay lại khung cảnh Vũ Hàn chìm trong màn sương khói bụi bí ẩn, người dân Vũ Hán nói rằng đám mây khói bụi này “không biết từ đâu mà tự nhiên xuất hiện”.

Báo cáo cho biết video này đã thu hút sự chú ý của mọi người: Lớp sương khói bụi dày đặc này chính là khói bụi từ lò thiêu để hỏa táng những người bị tử vong vì nhiễm virut corona “24 giờ mỗi ngày”.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã ra lệnh: Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này, tất cả các trường hợp tử vong do virus corona sẽ được hỏa táng, cấm mai táng và tổ chức tang lễ. Lệnh cấm được ban bố chỉ một ngày sau khi lớp khói bụi bí ẩn xuất hiện trong không khí.

Người dân Trung Quốc bày tỏ mối quan ngại của họ trên các phương tiện mạng xã hội, nói rằng nếu nhà hỏa táng hoạt động 24 giờ một ngày, vậy thì số người chết thực sự “không biết cao đến nhường nào” so với số lượng mà chính quyền Trung Quốc báo cáo.

Theo British Daily Express, một người phụ nữ đã bình luận trên phương tiện mạng xã hội: “Ai cũng biết tình hình rất nghiêm trọng, nhưng bây giờ, tôi chỉ có thể nói ra ở trên này! Các nhà tang lễ chính ở Vũ Hán hiện đang hoạt động suốt cả ngày lẫn đêm! Trước đây, ngay cả trong trường hợp đặc biệt, nhà hỏa táng chỉ mở cửa nửa ngày, chỉ sáng hoặc chiều.”

Mary Langan đăng tải trên trang twitter của mình: “Số lượng xác chết tăng quá nhanh đến nối không thể kịp hỏa táng được. Đây chính là lớp khói mù bao trùm lên thành phố Vũ Hán”.

Jim Phillippi nói thêm: “Thực ra lớp khói bụi mù mịt này xuất hiện là bởi cả 7 nhà hỏa táng đang hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm tại Vũ Hán”.

Khi số người chết tiếp tục tăng, các quan chức Trung Quốc đã ban hành các hướng dẫn nghiêm ngặt về việc xử lý người chết. Chính quyền Trung Quốc đã cấm mai táng và tổ chức tang lễ để tiến hành việc xử lý xác chết và tiếp tục ngăn chặn sự lây lan của virus.

Sau khi quan chức Trung Quốc ban hành các hướng dẫn nghiêm ngặt để đốt xác của những người bị nhiễm virus Corona, mọi người “ngay lập tức” bắt đầu cảm thấy lo sợ…

Dịch từ NTDTV