Nạn nhân thường bị cảnh sát hay cai ngục lạm dụng tình dục, hoặc bị lột trần và ném vào xà lim cùng với các tù nhân nam. Các lính canh còn nói rõ với các tù nhân nam rằng họ có thể hãm hiếp người phụ nữ đó mà không bị trừng phạt…

1Bức tranh tái hiện cảnh tra tấn tù nhân lương tâm tại nhà tù và trại lao động cưỡng bức ở Trung Quốc. (Tranh từ Falunart)

Bài viết sau đây nằm trong loạt bài của tờ Epoch Times nhằm vạch trần phương thức tra tấn của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với những nhóm người bị chính quyền này nhắm đến, và về những đau đớn, thiệt hại mà các nạn nhân đã phải chịu đựng.

*****

Theo các nhà hoạt động nhân quyền, mặc dù đã chính thức bị cấm ở Trung Quốc, nhưng việc tra tấn vẫn đang được sử dụng rộng rãi và có hệ thống trong hàng loạt các nhà tù trên khắp đất nước này. Một trong những hình thức tàn bạo nhất là tra tấn tình dục vốn nổi tiếng là phương thức đặc biệt “hiệu quả” trong việc làm nhục và phá tan sự kháng cự của nạn nhân.

Theo Hiệp hội Nhân quyền Quốc tế, nạn nhân thường bị cảnh sát hoặc cai ngục lạm dụng tình dục, hoặc bị lột trần và ném vào xà lim cùng với các tù nhân nam. Các lính canh còn nói rõ với các tù nhân rằng họ có thể hãm hiếp người phụ nữ đó mà không bị trừng phạt.

“Theo những nạn nhân bị tra tấn còn sống sót, sự đồi bại của một số người trong các cơ quan an ninh của Trung Quốc là không giới hạn”, Website của Hiệp hội Nhân quyền Quốc tế cho biết thêm.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng báo cáo rằng tra tấn tình dục đã được sử dụng đối với các tù nhân chính trị Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc trong nhiều năm.

“Một số người đã bị tra tấn bằng các phương thức đặc biệt tàn nhẫn mà không có tại bất kỳ nơi nào khác ở Trung Quốc như nhét lông ngựa vào dương vật, hay nhét một sợi dây đặc biệt có gai nhỏ có thể gập phẳng khi đưa vào và dãn dài khi nó được kéo ra”, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết.

Cũng theo tổ chức này, phụ nữ Tây Tạng cũng không thoát khỏi bi kịch trên. Một nhóm nữ tu Tây Tạng đã từng bị lột đồ, đánh đập dã man và tra tấn bộ phận sinh dục bằng dùi cui điện ngay trước mặt các tù nhân nam.

Song song đó, việc áp dụng tra tấn tình dục đối với các tù nhân lương tâm Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) càng đặc biệt kinh hoàng hơn. Theo trang Minghui.org, đã có hàng ngàn trường hợp người tu luyện Pháp Luân Công, cả nam lẫn nữ bị tra tấn tình dục kể từ khi cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân phát động chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999.2

Tấm khắc gỗ miêu tả lại cảnh tượng 18 học viên Pháp Luân Công nữ bị lột trần và ném vào những buồng giam nam tại trại lao động Mã Tam Gia. (Tranh từ Epoch Times)

Giữa những năm 2000, luật sư nhân quyền nổi tiếng Cao Trí Thịnh đã đến một số tỉnh Trung Quốc để điều tra các hành vi ngược đãi học viên Pháp Luân Công trong khi bị giam giữ. Ông cũng cho biết hầu hết các tù nhân Pháp Luân Công, cả nam và nữ, đều đã bị tra tấn tình dục.

Bản thân ông Cao cũng từng bị tra tấn liên tục và bị bạo lực tình dục, gồm cả việc bị đâm bằng tăm vào bộ phận sinh dục khi ông bị bắt giam vì giúp các học viên Pháp Luân Công phơi bày tình trạng thảm khốc của mình.

Trên thực tế, việc hãm hiếp đã được sử dụng nhất quán và có hệ thống như một biện pháp làm nhục và tra tấn các nữ học viên Pháp Luân Công. Trong một vụ án thảm khốc tại trại lao động cưỡng bức khét tiếng Mã Tam Gia, lính canh đã đưa 18 học viên nữ vào phòng giam nam và cổ động những người này hãm hiếp họ, dẫn đến một số người bị tàn tật, rối loạn tinh thần thậm chí tử vong.

Tháng 4/2016, tại Ủy ban Điều hành Quốc hội về Trung Quốc của Hoa Kỳ, học viên Pháp Luân Công người Hoa Yin Liping được giải cứu đến Mỹ đã kể lại ký ức đau thương của mình về những lần bị tra tấn đến bờ vực cái chết khi bị giam giữ ở Mã Tam Gia.

3

Cô Doãn Lệ Bình (Yin Liping) đã dũng cảm đứng lên và vạch trần tội ác của ĐCSTQ. (Ảnh: Epoch Times)

Cô Doãn kể rằng một ngày nọ, cô và 8 học viên Pháp Luân Công khác bị đưa đến một nơi được gọi là phòng giam đen để cho các tù nhân nam hãm hiếp. Cô bị nhốt trong một căn phòng có 4 người đàn ông đã đánh cô đến bất tỉnh và sau đó hãm hiếp cô. Khi tỉnh lại, cô nhận ra họ còn quay video, điều đó khiến cô càng thêm đau khổ và tủi nhục.

Theo trang web Status of Chinese People, ít nhất 100 phương pháp tra tấn khác nhau đã được áp dụng cho các tù nhân lương tâm Pháp Luân Đại Pháp tại Trung Quốc, bao gồm hãm hiếp, quấy rối, sốc điện bộ phận sinh dục bằng dùi cui, cưỡng hiếp bằng vật lạ (như bàn chải nhà vệ sinh…), đẩy ớt nóng vào âm đạo, véo và kéo núm vú cả nam và nữ thậm chí xé rách núm vú, đá vào bộ phận sinh dục, buộc dùng thuốc gây chấm dứt kinh nguyệt, ép phá thai, và nhiều hơn nữa.

Thiên Hoa (Theo The Epoch Times)